Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Cdiscount.vn đóng cửa sau khi BigC về tay người Thái

Cdiscount.vn, trang thương mại thuộc hệ thống siêu thị BigC vừa thông báo sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/12/2016.

Công ty TNHH C-Discount Việt Nam - đơn vị vận hành trang thương mại điện tử này - cho biết, dù thông báo ngừng hoạt động nhưng với các đơn hàng đã đặt, công ty sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng cho đến sản phẩm cuối cùng, trong khi các số điện thoại và e-mail hỗ trợ vẫn hoạt động vào các ngày trong tuần và sáng thứ Bảy.

Cdiscount.vn chuyên về các mặt hàng điện tử như laptop, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng, nội thất, tạp hoá, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thời trang.

Sàn giao dịch điện tử này đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, với mục tiêu trở thành nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam, nhưng đến nay vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam đang có những bước đi đáng chú ý kể từ khi được Casino Group (Pháp) bán cho Central Group - một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan. Giá trị của thương vụ được tiết lộ lên tới hơn 1 tỷ USD.

Mới đây, hệ thống Thế Giới Di Động cũng tuyên bố rút toàn bộ 22 cửa hàng liên kết bán trong hệ thống của Big C do Central yêu cầu, trong bối cảnh Central Group sở hữu 49% Nguyễn Kim, và Thế Giới Di Động có Bách hoá Xanh và Điện máy Xanh kinh doanh cùng phân khúc sản phẩm.

Đọc tiếp »

Viettel Global chào bán 1 tỷ cổ phiếu, Viettel “chỉ mua” 20%

Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa có báo cáo tình hình sử dụng vốn của đợt chào bán chứng khoán riêng lẻ lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, với tỷ lệ thành công của đợt chào bán cho công ty mẹ Viettel chỉ đạt 20%.

Cụ thể, đợt chào bán cổ phiếu của Viettel Global cho công ty mẹ là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã kết thúc vào ngày 29/3/2016.

Theo kết hoạch, số lượng cổ phiếu mà Viettel Global chào bán là 1 tỷ cổ phiếu, tương đương với giá trị 10 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu thực tế đã bán ra được chỉ 200 triệu cổ phiếu, thu về 2.000 tỷ đồng, chỉ đạt 20% mục tiêu phát hành.

Sau khi phát hành, Viettel Global có vốn điều lệ là 14.438 tỷ đồng.

Báo cáo của Viettel Global cho biết, mục đích của đợt phát hành nhằm tăng vốn điều lệ từ 12.438 tỷ đồng lên 22.438 tỷ đồng, đáp ứng yêu cầu về vốn để thực hiện đầu tư ra nước ngoài của tổng công ty này, với mục tiêu đến năm 2017, Viettel Global dự kiến sẽ đầu tư với quy mô thị trường 350 triệu dân, tăng từ 226 triệu dân hiện nay.

Các thị trường dự kiến xúc tiến đầu tư gồm Congo, Myanmar, Belarus, Nepal. Theo đó, đầu tư mới vào Myanmar 4.500 tỷ đồng, Congo 1.500 tỷ đồng, thị trường đang triển khai là Tanzania 2.000 tỷ đồng và đầu tư vào các thị trường khác 1.200 tỷ đồng.

Viettel Global cho biết, với số tiền phát hành được trị giá 2.000 tỷ đồng vừa qua, Viettel Global đã đầu tư 600 tỷ dồng vào các thị trường Lào, Campuchia, Timor, Mozambique, Tanzania và Burundi.

Số tiền còn lại 1.400 tỷ đồng sẽ được sử dụng đầu tư vào các thị trường theo nhu cầu vốn của từng dự án, và phần vốn này đang được gửi có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại.

Cũng trong một báo cáo liên quan đến việc đầu tư vào thị trường Myanmar, Viettel Global cho biết đã thông qua việc thành lập công ty Viettel Myanmar (để triển khai dự án đầu tư viễn thông) tại Myanmar với vốn điều lệ là 345 triệu USD, trong đó, Viettel Global sở hữu 49% cổ phần.

Viettel Global cũng cho biết, tổng mức đầu tư của dự án tại Myanmar là hơn 1,75 tỷ USD, trong đó, tổng vốn đầu tư của Viettel Global là 859,9 triệu USD (tương đương với 49%) hoặc quy đổi bằng ngoại tệ khác có giá trị tương đương, được thực hiện bằng cách góp vào vốn điều lệ của công ty Viettel Myanmar và cho công ty này vay cổ đông hoặc bảo lãnh vay vốn.

Trước đó, theo dự kiến của Viettel, tháng 8/2016, tập đoàn này sẽ bắt đầu triển khai hạ tầng mạng lưới và dự kiến khoảng sau một năm sẽ chính thức khai trương dịch vụ tại Myanmar.

Đọc tiếp »

Công ty ngoại âm thầm thu 230 tỷ đồng từ khách Việt

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả thanh tra Công ty Sam Media Limited (Hồng Kông). Công ty này được cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội để hợp tác kinh doanh với 3 doanh nghiệp tại Việt Nam là Công ty Cổ phần Đầu tư Acom, Công ty Cổ phần truyền thông VMG, Công ty Cổ phần Truyền thông Gapit chuyên cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn.

Sau khi ký kết hợp đồng hợp tác, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại trên Internet với phương thức quảng cáo sử dụng Landing Page. Theo đó, toàn bộ công đoạn quảng cáo từ khách hàng đến trang đích của Sam Media (tên miền là vn-mozzi.biz/vn) do đối tác AVAZU thực hiện với mô hình mạng quảng cáo.

Các nội dung quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại do AVAZU tổ chức thực hiện được thiết kế có dạng là các biểu tượng của các sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời, làm theo cùng với những câu từ kích thích sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất.

Thông qua phương thức tiếp cận khách hàng như trên, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016 khách hàng của bốn nhà mạng viễn thông Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile đã phải chi trả với với tổng số tiền là 230 tỷ đồng. Số lượng khách hàng lên tới 93.735 người.

Trong đó, có nhiều khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Công ty Sam Media hợp tác với 3 công ty của Việt Nam cung cấp và cho rằng các tin nhắn gửi từ các đầu số đến máy điện thoại của họ hàng ngày là các tin rác mà không biết đây là các tin nhắn dịch vụ mất tiền.

Sau khi thanh tra, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm Sam Media về 2 hành vi với tổng số tiền xử phạt là 55 triệu đồng với hành vi thành lập website thương mại điện tử bán hàng vn-mozzi.biz/vn mà không được cấp phép và cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên trang vn-mozzi.biz/vn, nhưng thông tin giá, giá cước hiển thị không cùng kiểu mã lệnh và có kích thước nhỏ hơn 2/3 kích thước của mã lệnh

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp của Việt Nam có liên quan thực hiện thông báo ngay cho các khách hàng hiện có trên hệ thống được biết khách hàng đang sử dụng dịch vụ mất tiền qua các đầu số và chỉ được tiếp tục cung cấp dịch vụ khi khách hàng đồng ý đăng ký gia hạn dịch vụ.

Đọc tiếp »

Zalo công bố cán mốc 60 triệu người dùng

Đón thành viên thứ 50 triệu vào tháng 4, Zalo cho biết tiếp tục đà tăng trưởng và đã cán mốc 60 triệu người dùng trong tháng 9/2016. Trong số này có khoảng 32 triệu người sử dụng Zalo thường xuyên mỗi tháng.

Định hướng tiếp theo của Zalo sau cột mốc này vẫn là tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu trò chuyện, trao đổi thông tin giữa người dùng với nhau cũng như giữa doanh nghiệp với khách hàng. Zalo cũng đã giới thiệu Zalo Shop (một dạng Official Account) để phục vụ mua bán hàng hóa, dịch vụ trên nền tảng này.

Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo ban đầu được biết đến như một ứng dụng liên lạc trên đi động với khả năng đảm bảo kết nối ổn định, nhanh chóng. Hiện tại, sản phẩm này đã mở rộng phạm vi dịch vụ, hướng đến các nhu cầu đời sống thiết yếu của con người như làm việc, đi lại, ăn uống, sức khỏe, điện nước…

Đặc biệt, Zalo hiện đang được ứng dụng trong hoạt động của nhiều cơ quan nhà nước.

Đọc tiếp »

Apple tốn bao nhiêu để sản xuất một chiếc iPhone 7?

Apple phải chi nhiều tiền hơn để sản xuất một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) iPhone 7 so với sản phẩm thế hệ trước iPhone 6S - hãng tin Reuters dẫn một phân tích của công ty IHS Markit cho biết.

Lý do đẩy giá thành của iPhone 7 bị đội lên bao gồm những đặc điểm khác của chiếc smartphone thế hệ mới này, bao gồm pin lớn hơn và bộ nhớ lớn hơn.

Bao gồm 5 USD chi phí sản xuất cơ bản, tổng chi phí để sản xuất một chiếc iPhone 7 là 224,8 USD, cao hơn 36,89 USD so với chi phí sản xuất iPhone 6S theo ước tính của IHS Market.

Giá bán lẻ một chiếc iPhone 7 loại 32 GB không có trợ giá của nhà mạng là 649 USD.

Apple trình làng bộ đôi sản phẩm mới iPhone 7 và iPhone 7 Plus với camera kép độ phân giải cao và không có khe cắm tai nghe vào hôm 7/9.

IHS Market cũng nói rằng chi phí nguyên vật liệu đầu vào mà Apple dùng để sản xuất một chiếc iPhone 7 tương tự như chi phí nguyên vật liệu đầu vào của các smartphone cấp cao do hãng điện tử Hàn Quốc Samsung sản xuất. Tuy nhiên, Apple vẫn đạt được tỷ suất lợi nhuận cao hơn Samsung.

“Với chi phí của hai bên ngang bằng nhau, Apple vẫn đạt được tỷ suất lợi nhuận từ phần cứng tốt hơn so với Samsung. Tuy nhiên, chi phí nguyên vật liệu của iPhone 7 cao hơn so với các thế hệ trước”, chuyên gia Andrew Rassweiler của IHS Markit phát biểu.

Hiện công ty này chưa đưa ra phân tích về giá thành của chiếc iPhone 7 Plus.

Tuần trước, Apple nói chiếc smartphone có màn hình lớn hơn này đã “cháy hàng” ở tất cả các màu, còn chiếc iPhone 7 đã hết màu mới đen bóng.

Tuy nhiên, Reuters nói rằng, ở một số thị trường như Trung Quốc, mức độ quan tâm đối với iPhone 7 và iPhone 7 Plus không quá “nóng”, bởi các thương hiệu smartphone trong nước đã có nhiều cải tiến về mẫu mã và marketing.

Đọc tiếp »

Quỹ đầu tư mạo hiểm “đánh du kích” tại Việt Nam

© Bản quyền thuộc về VnEconomy, báo điện tử thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Việt Nam

Giấy phép Báo điện tử số 123/GP-BTTTT, cấp ngày 7/4/2014

Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.

Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Tổng biên tập: Giáo sư Đào Nguyên Cát

Trụ sở Tòa soạn: 96 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (84-4) 3755 2060 - 3755 2059 / Fax: (84-4) 3755 2046

Đọc tiếp »

Giảm giá mạnh loạt iPhone đời cũ để “dọn đường” cho iPhone 7

Hai hệ thống bán lẻ lớn nhất là Thế Giới Di Động và FPT Shop vừa công bố giảm giá mạnh với các sản phẩm iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE. Đây được xem là động thái để “dọn đường” cho iPhone 7 và 7 Plus chính hãng sắp được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Tại FPT Shop, hệ thống này thông báo thực hiện giảm 1 triệu đồng đối với iPhone 6S 16GB xuống còn 15,99 triệu đồng, bản 64GB giảm 2 triệu đồng còn 17,99 triệu đồng.

Mẫu iPhone 6S Plus 16GB cũng được giảm 1 triệu đồng và mẫu 64GB giảm 2 triệu đồng, giá lần lượt còn là 18,99 và 20,99 triệu đồng.

Mẫu iPhone SE cũng được hệ thống này giảm 1 triệu còn 10,49 triệu đồng dành cho bản 16GB và 13,49 triệu đồng dành cho bản 64GB. Ngoài ra, mẫu iPad Air 2 và iPad mini 4 bản 4G 32GB cũng được giảm 500 nghìn đồng xuống còn 13,49 triệu đồng.

Trong khi đó, hệ thống Thế Giới Di Động cũng cho biết sẽ giảm giá từ mức 1 triệu - 3 triệu đồng đối với nhiều phiên bản iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE.

Theo dự kiến, bộ đôi mới nhất của Apple là iPhone 7 và 7 Plus chính hãng sẽ có mặt tại thị trường tại Việt Nam vào cuối tháng 10 tới.

Chính vì thế, việc các hệ thống bán lẻ giảm giá tương đối mạnh đối với một số sản phẩm iPhone thế hệ trước đó được xem là chính sách để đẩy mạnh tiêu thu sản phẩm thế hệ cũ trước khi iPhone thế hệ mới cập bến thị trường.

Đọc tiếp »